BÍ QUYẾT TẨY TRANG NHẸ NHÀNG LỚP MAKEUP CHƠI HALLOWEEN DÀY CỘM

0  Bình luận | 13/10/2022

Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay do có sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, nên đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được nhiều người trên toàn thế giới mong đợi. 


Tại Việt Nam, dù không phải là một lễ hội chính thống nhưng Halloween lại được giới trẻ hưởng ứng khá nhiệt tình. Vào ngày này mọi người hóa trang thành những nhân vật kinh dị, chụp ảnh lưu niệm và cùng nhau vui đùa. Lễ hội Halloween đặc sắc của năm 2022 sắp đến rồi! Trong lễ hội này người ta có thể thỏa sức sáng tạo và trang điểm biến hoàn bản thân trở thành bất kỳ nhân vật nào mà mình yêu thích. Từ mặt nạ rùng rợn, yêu quái, phù thủy, công chúa, hay những mặt thú dễ thương,... muôn màu muôn vẻ tạo nên một không khí sôi động, bí hiểm.

 

Hóa trang Halloween để trở thành một người khác, trở thành những nhân vật bạn yêu thích hứa hẹn có nhiều trải nghiệm thú vị. Nhưng, rắc rối còn ở lại phía sau sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại liệu rằng có nên vẽ vời gì lên mặt hay không vì nào là các loại mỹ phẩm trang điểm, rồi lại còn thêm sơn và keo phụ họa cho nhân vật. Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, và bạn sẽ đến lúc phải lo lắng: Làm sao tẩy sạch hết lớp hóa trang dày cộm trên mặt sau lễ hội Halloween một cách hiệu quả đây? Hãy cùng Coboté tìm cách ngay trong bài viết này nhé.

 

#1 Halloween là ngày gì?

Halloween là lễ hội truyền thống đặc biệt ở phương Tây được du nhập vào Việt Nam trong mấy năm gần đây và được nhiều bạn trẻ rất hứng thú quan tâm. All Hallows’ Evening (viết tắt là Halloween) thường được biết đến với cái tên là “Lễ hội ma quỷ” và thường được tổ chức hàng năm vào ngày 31 tháng 10. Ngày này cũng là ngày bắt đầu vào khoảng thời gian của các Kito hữu tưởng nhớ đến những người đã khuất như các vị thánh, các tín hữu và các vị tử đạo.
Halloween còn được gọi là lễ hội hóa trang Halloween, đặc biệt là với người dân bởi họ có thể trang trí nhà cửa theo phong cách rùng rợn, ma quái và hóa trang thành những nhân vật như ma cà rồng, bộ xương khô, phù thủy, xác sống… 

Thật ra, Halloween đã có từ 2000 năm về trước. Lễ hội này có nguồn gốc từ dân tộc Celtic, là một nhóm các bộ lạc, bộ tộc và dân tộc của thời kì đồ sắt và thời kì đầu Trung Cổ của Châu Âu. Người Celtic tin rằng ngày 31 tháng 10 là ngày địa ngục mở cửa ranh giới giữa hai thế giới âm và dương rất mờ nhạt, khiến cho người đã chết vẫn có thể trở về cõi trần gian. Vậy nên họ thường tắt lửa để nhà cửa thật lạnh và tối như thể không có người sống rồi cùng nhau hóa trang thành người chết, ma quỷ hay những hình dáng kỳ lạ đi quanh khu vực sống để xua đuổi tà ma và chào đón những người thân đã mất quay về. 


Vì thế mỗi khi đến dịp Halloween, việc hóa trang trở thành một trong những hoạt động thú vị nhất của mọi người và là nét đặc trưng riêng của lễ hội này. Vào dịp này, mọi người có thể thỏa thích hóa trang thành những hình mẫu mà mình yêu thích, có thể là nhân vật hoạt hình, có thể là diễn viên chính trong bộ phim nào đó và cùng diễu hành vui vẻ, nhộn nhịp trên đường phố. 

 

Trang điểm mùa Halloween sẽ sử dụng lớp nền dày cùng với nhiều dòng mỹ phẩm trang điểm khác nhau trên khuôn mặt, nên việc tẩy trang sau ngày lễ hội là cực kỳ quan trọng. Bởi sau khi chúng ta trang điểm, những lớp phấn dày sẽ bám vào da mặt. Nếu bạn thực hiện tẩy trang không đúng cách sẽ không làm sạch lớp phấn gây hại cho da. Chính vì lẽ đó, chị em nên có những cách tẩy trang riêng để đánh bay lớp hóa trang Halloween dày cộm bám chặt trên da mặt của mình.


Bí quyết tẩy trang sạch lớp trang điểm dày cộm mà cho da không bị tổn thương hay nổi mụn sau mùa lễ hội và trả lại làn da sạch khỏe tự nhiên chính là Dầu Tẩy Trang & Làm Sạch Cân Bằng - Coco Miracle Balanced and Deep Cleansing Oil, đây là một sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên hứa hẹn sẽ là một giải pháp làm sạch da hoàn hảo từ dành cho bạn.

 

Dầu Tẩy Trang & Làm Sạch Cân Bằng là sản phẩm "best-seller" của Coboté với khả năng làm sạch và dưỡng ẩm sâu của Dầu dừa tươi™ nay được kết hợp với hệ dưỡng chất thực vật thiên nhiên trong công thức làm sạch sâu cân bằng Coco Balanced Deep Cleanse™ giúp cuốn trôi bụi bẩn, bã nhờn và những lớp trang điểm dày đậm sâu tận lỗ chân lông mà nước tẩy trang thông thường không làm được. 


Các thành phần trong dầu tẩy trang Coboté:


Dầu dừa tươi: chứa 1.6% linoleic acid, 6.2% oleic acid. Dầu dừa cũng giàu lauric acid và capric acid giúp khóa ẩm và lấy lại trạng thái cân bằng cho da ẩm mượt.


Dầu thầu dầu: có khả năng hòa tan màu khoáng tốt, nên dễ dàng lấy đi các bột màu trong son môi, chì kẻ mi mày của bạn mà không cần phải chà xát da quá mạnh. 
Sự cân bằng của oleic acid và linoleic acid từ hỗn hợp dầu thực vật gồm: Dầu hoa rum và Dầu mắc ca. Dầu hoa rum chứa tỉ lệ linoleic acid cao bậc nhất (77%) và dầu mắc ca chứa squalene và oleic acid, thành phần tương tự với hệ bã nhờn của làn da.


Dầu hạt Mắc ca có nhiều axit béo không bão hòa đơn và chứa vitamin E (tocotrienol và tocopherol) là những chất chống oxy hóa tự nhiên. Những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm viêm và stress oxy hóa trên da. Dầu hạt Mắc ca còn có thể thẩm thấu qua da vì các thành phần trong nó rất giống với dầu tự nhiên của da, chính vì vậy có thể dễ dàng đi sâu vào bên trong lỗ chân lông và lấy đi phần bã nhờn bị bít tắc. 


Chất nhũ hóa nguồn gốc tự nhiên Sorbitan Sesquioleate có chứng nhận ECOCERT và Sorbeth-30 Tetraoleate dễ dàng cuốn trôi dầu thừa và bụi bẩn, và các lớp trang điểm khi rửa sạch với nước.


Bạn chỉ cần dùng 3 - 4 giọt dầu tẩy trang Coboté và massage nhẹ nhàng trên da, sẽ nhanh chóng hòa tan dễ dàng lớp makeup khó trôi nhất cùng dầu thừa và bụi bẩn ra bên ngoài da. Không chỉ thế, dầu thực vật còn rất giàu acid béo, các chất chống oxy hóa tốt cho da, duy trì sự cân bằng tự nhiên của làn da, giúp da sạch sâu và sáng khỏe.
Sản phẩm hoàn toàn không chứa dầu khoáng, silicone, và không sử dụng chất bảo quản nên không gây nhờn dính và bí bít lỗ chân lông, phù hợp với mọi loại da.


Cách sử dụng dầu tẩy trang Coboté


Bước 1 (pump): Lấy một lượng dầu vừa đủ cho vào tay

 

Bước 2 (apply): Thoa dầu tẩy trang nhẹ nhàng lên khắp da mặt, kết hợp massage các khu vực trang điểm đậm như mi, mày, mắt môi, hoặc các vùng da nhiều tuyến bã nhờn như hai bên má, cằm.

 

Bước 3 (emulsify): Nhũ hóa. Dùng nước (tốt nhất là nước ấm) để làm ướt mặt. Cần nhũ hóa 1-2 phút đến khi lớp dầu tẩy trang chuyển thành màu trắng sữa để đảm bảo quá trình nhũ hóa hoàn toàn.

 

Bước 4 (rinse-off): Rửa kỹ lại với nước và lau khô mặt.

 

*Lưu ý: Cần đảm bảo mặt và tay thật khô trước khi bắt đầu Bước 1. Nếu tay hoặc mặt ướt thì dầu sẽ nhũ hóa ngay trên tay hoặc trên bề mặt da mà không thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông.


Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Halloween là ngày gì và biết thêm về nguồn gốc cũng như ý nghĩa ngày Halloween cùng bí quyết tẩy trang lớp hóa trang siêu đỉnh. Halloween là cơ hội để người tham dự thỏa sức thể hiện bản lĩnh và cái tôi cũng như sở thích hóa trang của mình. Lễ hội Halloween đang gần kề, các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để hóa thân thành những nhân vật kì bí và thú vị chưa? Coboté chúc bạn có một ngày lễ hóa trang có nhiều niềm vui và hạnh phúc.
 

Nguyễn Thị Trà Duyên

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: