DA MỤN VÀ NHẠY CẢM CÓ NÊN DÙNG GEL RỬA MẶT VÀ CÁCH CHỌN GEL RỬA MẶT PHÙ HỢP

0  Bình luận | 14/10/2022

Có phải bạn đang sở hữu làn da mụn rất dễ dàng bị kích ứng (nhạy cảm) với các yếu tố từ môi trường làm giảm đi sự tự tin khi giao tiếp. Bạn loay hoay trong vô vàn cách để giảm đi tình trạng da hiện tại, nhưng bạn có biết chăm sóc da mụn và nhạy cảm đúng cách cũng cần chú ý nhiều hơn, nhất là trong việc chọn lựa các loại mỹ phẩm chăm sóc da. 
Mọi người thường bảo da bị mụn thì không nên dùng gel rửa mặt, nó có thể khiến mụn mọc nhiều hơn. Vậy liệu da bị mụn và nhạy cảm thì có nên dùng sữa rửa mặt hay không?


#1 Nguyên Nhân Gây Mụn Và Nhạy Cảm Trên Da

Da mụn hình thành chủ yếu là do da mặt không được vệ sinh sạch sẽ, khiến các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra bị ách tắt bởi bụi bẩn và lớp tế bào chết tích tụ dẫn đến viêm nhiễm cũng gây nên tình trạng nhạy cảm trên da. Chính vì thế, nếu muốn da hết mụn và nhạy cảm thì bắt buộc bạn phải quan tâm đến vấn đề làm sạch da. Làn da thông thoáng cũng góp phần phát huy tối đa hiệu quả mà phương pháp trị mụn mang lại. Cách tốt nhất bạn có thể thực hiện đó là dùng gel rửa mặt hàng ngày mới giúp da bạn sạch hoàn toàn, hạn chế tình trạng mụn và nhạy cảm trên da.

#2 Da Mụn Và Nhạy Cảm Có Nên Dùng Gel Rửa Mặt Không?

Câu trả lời là CÓ, vì sử dụng nước để rửa mặt chỉ giúp da lấy đi một phần bụi bẩn trên da. Muốn cho da thật sự được làm sạch sâu từ bên trong các lỗ chân lông, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các sản phẩm gel rửa mặt phù hợp với loại da của mình. 


Gel rửa mặt sẽ có nhiệm vụ chủ yếu là làm sạch da, các dưỡng chất có trong gel rửa mặt sẽ làm nhiệm vụ tấn công vào tận sâu bên trong lỗ chân lông, để hút sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn ở nang lông, từ đó da sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn, đồng thời còn đẩy lùi nguy cơ nổi mụn hiệu quả. Hơn nữa, da mặt thông thoáng cũng góp phần phát huy tối đa hiệu quả của kem trị mụn. Cho nên việc lựa chọn gel rửa mặt phù hợp cho da mụn và nhạy cảm là bước chăm sóc da đầu tiên cực kỳ quan trọng trước khi bạn sử dụng các sản phẩm nuôi dưỡng, chăm sóc da khác.


# 3 Lưu Ý Khi Chọn Gel Rửa Mặt Cho Da Mụn Và Nhạy Cảm


Sử dụng gel rửa mặt dành riêng cho da mụn và nhạy cảm
Để làm giảm mụn và ngăn chúng quay trở lại, bạn nên chọn dùng gel rửa mặt dành riêng cho da mụn và nhạy cảm, đây là một giải pháp mà bạn nên cân nhắc. Thông thường, những loại này sẽ có chứa các thành phần có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giải phóng mọi bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, hạn chế mụn hình thành.

Các loại gel rửa mặt như Gel rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm - Coco Miracle Balanced and Deep Cleansing Gel của Coboté được chiết xuất từ thiên nhiên cũng là một lựa chọn hợp lý. Sản phẩm nổi bật bởi công dụng làm sạch nhẹ dịu từ dừa và khả năng kháng viêm từ tinh dầu Tràm Trà ngăn ngừa mụn phát triển một cách hiệu quả, kết hợp cùng Vitamin B5 và tinh chất Cucuminoid chiết xuất từ nghệ tươi thúc đẩy quá trình tái tạo da tổn thương khỏe hơn từng ngày. Nếu bạn đang có làn da mụn và nhạy cảm thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo.


Ưu Tiên Chọn Gel Rửa Mặt Ít Bọt
Đối với da mụn và nhạy cảm bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm làm sạch vừa phải như sản phẩm làm sạch từ gel rửa mặt sẽ an toàn và dịu nhẹ hơn cho làn da. Dạng gel có khả năng làm sạch sâu mà hoàn toàn không khiến da khô đi, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da giúp hạn chế hiện tượng tăng tiết bã nhờn, da sẽ ít bị nổi mụn và nhạy cảm hơn.

 

Gel Rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm của Coboté với hệ chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ dừa với chất gel trong suốt, tạo bọt nhẹ nhàng giúp làm sạch dịu nhẹ an toàn với cả làn da em bé, đảm bảo làm sạch triệt để mà không phá hủy lớp màng lipid tự nhiên của da. Sản phẩm KHÔNG chất tẩy rửa (Sulfates), KHÔNG hương liệu hoá học (Fragrance), KHÔNG chất bản quản gốc Paraben và KHÔNG chứa chất tạo màu.  Phù hợp mọi loại da, đặc biệt hiệu quả đối với da dầu nhạy cảm, dầu mụn.  

Chọn Độ pH Thích Hợp
Đối với làn da mụn và nhạy cảm thì bạn nên chọn sản phẩm rửa mặt có độ pH tốt nhất cho da. Nếu pH quá thấp, da sẽ tiết nhiều dầu, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn – điều kiện thuận lợi để mụn sinh sôi nảy nở. Ngược lại, độ pH quá cao sẽ làm mất lớp dầu cần thiết trên da, làm da bị mất nước trầm trọng, điều này khiến các vi khuẩn có hại dễ xâm nhập vào da, trong đó có vi khuẩn P. Acnes gây mụn.


Thông thường, độ pH tốt nhất cho da dao động từ 5 đến 5,5 và đây cũng là độ pH lý tưởng có trong sản phẩm Gel Rửa mặt cho da dầu mụn nhạy cảm của Coboté với chiết xuất từ Allantoin và Glycerin tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm dịu da nhạy cảm, mang lại cảm giác ẩm mượt dễ chịu sau khi rửa mặt. 


#4 Sử Dụng Gel Rửa Mặt Đúng Cách:
Đối với da mụn và nhạy cảm, để tốt cho da bạn nên rửa mặt bằng gel rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nếu da quá dầu thì hãy dùng giấy thấm dầu. Đừng rửa mặt quá nhiều vì việc làm này kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn - là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra mụn. 


- Bước 1: Tạo bọt gel rửa mặt bằng cách cho một lượng vừa đủ vào bàn tay và xoa đều.
- Bước 2: Thoa đều gel rửa mặt trên da mặt và nhẹ nhàng massage da mặt với thời gian vừa đủ.
- Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm để giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sự xâm nhập trở lại của bụi bẩn và vi khuẩn.

 


Rửa mặt là bước nền tảng cho toàn bộ quy trình dưỡng da hằng ngày. Thực hiện tốt bước này sẽ giúp cho các sản phẩm sau được da hấp thu hiệu quả hơn rất nhiều. Cho làn da mụn và nhạy cảm khỏe mạnh lên từng ngày. Hy vọng, qua những chia sẻ trên của Coboté, bạn đã hiểu rõ hơn việc có nên dùng sữa rửa mặt khi mụn và nhạy cảm hay không? Và có thể chọn được sản phẩm phù hợp, nhanh chóng có được làn da mịn màng khỏe đẹp! 

 

Nguyễn Thị Trà Duyên 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: