DẦU TẨY TRANG VÀ NƯỚC TẨY TRANG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO

0  Bình luận | 11/10/2022

Việc tẩy trang bấy lâu nay vẫn là một bước làm sạch da không thể bỏ qua của các chị em phụ nữ. Nước tẩy trang và dầu tẩy trang đều là hai sản phẩm làm sạch da được hội chị em yêu thích. Nhưng, nhiều bạn vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn nên sử dụng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang. Loại nào tốt hơn, loại nào phù hợp với làn da của bạn hơn? Coboté sẽ giúp bạn so sánh dầu tẩy trang và nước tẩy trang để xem đâu là lựa chọn tốt nhất.


#1 Tẩy Trang Có Công Dụng Gì?

Tẩy trang là bước làm sạch da đầu điên vô cùng quan trọng trong một chu trình chăm sóc da, chứa các hoạt chất làm sạch giúp làm sạch sâu để lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn bám trên bề mặt da mà nước không thể làm sạch được. Hơn thế nửa, ngăn ngừa các vấn đề về mụn, đen sạm, bắt nắng và đảm bảo cho các cô gái có một làn da sạch sẽ, thông thoáng và khỏe mạnh. Đồng thời, việc sử dụng các sản phẩm tẩy trang không những làm sạch sâu mà da còn thêm mịn màng bởi trong các sản phẩm tẩy trang thường có bổ sung các thành phần giúp dưỡng da, chống khô da, mà không gây tình trạng bết dính, dầu nhờn.
Để cho các sản phẩm dưỡng da phát huy được tác dụng thì bước tẩy trang là không thể thiếu.


 

#2 Nước Tẩy Trang Là Gì?


Nước tẩy trang hay còn gọi là Micellar Water là một sản phẩm tẩy trang dạng nước, chứa các hạt phân tử micellar có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa một cách tự nhiên. Với thành phần bao gồm những “chất hoạt động bề mặt” đóng vai trò tẩy rửa, một số chất bổ sung có tác dụng dưỡng ẩm cho da và loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cho làn da.


Thông thường, một sản phẩm nước tẩy trang có thành phần bao gồm:
•    Nước và chất hoạt động bề mặt đóng vai trò tẩy rửa làm sạch da.
•    Các chất có đuôi glycol như Propylene Glycol, Hexylene Glycol, Pentylene Glycol,… cấp ẩm, hút nước cho làn da, hỗ trợ chất hoạt động bề mặt tan trong nước tốt hơn.
•    Các loại chiết xuất tự nhiên khác, chất chống oxy hóa như oải hương, cam thảo, lô hội,...


 

Ưu điểm
•    Thao tác sử dụng nước tẩy trang đơn giản. Với thành phần lành tính chủ yếu là nước và các chất có lợi cho da nên an toàn và phù hợp với nhiều tình trạng da
•    Dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần dùng với bông tẩy trang lau sạch da mà không cần nhũ hóa
•    Khi sử dụng không có cảm giác rít, nhờn bóng khó chịu. Đồng thời, một số loại không cần rửa lại với nước, tiện lợi, dễ sử dụng, không tốn nhiều thời gian
•    Giá thành phải chăng, phù hợp với học sinh, sinh viên

 

Nhược điểm
•    Nước tẩy trang không thể tẩy sạch hoàn toàn được những sản phẩm trang điểm có tính chất chống thấm nước như mascara, eyeliner waterproof nên chúng ta luôn cần phải có một loại sản phẩm tẩy trang khác dùng kèm
•    Những loại nước tẩy trang thường chứa thêm cồn, hương thiệu nếu sử dụng nhiều dễ khiến làn da của bạn ngày càng khô ráp và bị bào mòn, da sẽ yếu và mỏng hơn
•    Nếu da bạn là da dầu hay makeup đậm, để làm sạch tối đa đòi hỏi chị em phải tốn nhiều lượng nước tẩy trang nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, tốn kém chi phí. Điều này cũng khiến da dễ tổn thương do bị tác động nhiều
•    Khi dùng nước tẩy trang phải dùng kèm bông tẩy trang, nếu lau mạnh tay có thể khiến da bị chảy xệ và bạn sẽ tốn thêm một khoản phí dành cho bông tẩy trang

 

#3 Dầu Tẩy Trang Là Gì?


Dầu tẩy trang hay còn gọi là Oil Cleansing là sản phẩm tẩy trang dạng dầu, nên kết cấu sánh chứ không lỏng như nước, có màu hoặc không màu tùy theo hãng sản xuất, được hoạt động theo cơ chế "dầu hòa tan dầu" giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng bám trụ trên da mặt, trả lại cho bạn làn da sạch sâu, mềm mịn và căng mọng.

 

Thông thường, một sản phẩm dầu tẩy trang thường chứa các thành phần bao gồm:
•    Dầu thực vật, mineral oil, castor oil,...
•    Chất béo làm mềm da.
•    Chất hoạt động bề mặt giữ nhiệm vụ tẩy rửa.
•    Chiết xuất thực vật, chất chống oxy hóa.


Ưu điểm
•    Dầu tẩy trang có tác dụng giữ độ pH trên da được cân bằng, nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiết dầu và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn
•    Khả năng làm sạch từ sâu bên trong, chỉ với lượng nhỏ dầu tẩy trang hỗ trợ loại bỏ lớp makeup đậm, makeup chống trôi hoặc bám lâu cho da sạch sâu thông thoáng
•    Khi massage dầu tẩy trang trên da giúp thư giãn da mặt và kích thích máu lưu thông
•    Không cần tốn chi phí mua bông tẩy trang


Nhược điểm
•    Mất nhiều thời gian làm sạch và cần nhũ hóa kỹ nếu không sẽ dễ gây ra tình trạng mụn ẩn vì lớp dầu thừa trên da sẽ bít lỗ chân lông, làm lỗ chân lông bị tắc và tích tụ vi khuẩn cũng như bụi bẩn, sinh mụn ẩn
•    Da sau khi sử dụng cần dùng thêm sữa rửa mặt để làm sạch và không để lại cảm giác da nhờn dính sau khi sử dụng
•    Tốn nhiều thời gian hơn so với sử dụng nước tẩy trang

 

#4 Nên Dùng Dầu Tẩy Trang Hay Nước Tẩy Trang?


Tuy mỗi loại tẩy trang đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng nhiều chị em vẫn không khỏi thắc mắc khi không biết nên mua dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì tốt cho da. 
Dầu tẩy trang và nước tẩy trang đều có công dụng là tẩy trang, đều đáp ứng được mức cơ bản của làm sạch da. Để so sánh dầu tẩy trang với nước tẩy trang, chúng ta sẽ so sánh dựa trên ba yếu tố chính là hiệu quả làm sạch da, khả năng gây kích ứng da và sự tiện dụng.


Về hiệu quả làm sạch


Nước tẩy trang giúp hạn chế cảm giác nhớt da, tuy nhiên có thể không loại bỏ hoàn toàn được ở phần môi và mắt nếu như bạn trang điểm bằng mascara chống thấm nước và loại son siêu lì. Ngoài ra, thành phần của chúng thường có chứa cồn dễ gây khô da. 
Nước tẩy trang có thể dùng hàng ngày, thích hợp với các bạn chỉ thoa kem chống nắng, tô son hoặc trang điểm nhẹ. 


Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch tốt hơn trong những ngày bạn trang điểm đậm, dùng sản phẩm makeup chống trôi như son lì, mascara, eyeliner, với cơ chế hoạt động "dầu hòa tan dầu" có nghĩa là các phân tử có chứa trong dầu tẩy trang sẽ hòa tan lớp dầu thừa trên da của bạn, làm sạch lỗ chân lông cùng lớp makeup. 


Một điểm cộng nửa là khi dùng tay để massage da mặt cùng dầu tẩy trang sẽ phá vỡ các lớp dầu có trong các sản phẩm makeup và cuốn trôi chúng một cách sạch sẽ và các bụi bẩn không tan trong nước bám trong lỗ chân lông trên da mặt, giúp làm sạch da sâu hơn bên cạnh đó cũng giúp loại bỏ đi vùng mụn đầu đen đáng ghét. 


Về khả năng gây kích ứng da


Về khả năng gây kích ứng da thì nước tẩy trang cao hơn so với dầu tẩy trang. Bởi trong thành phần của nước tẩy trang có chứa cồn và các hoạt chất tẩy rửa bề mặt, cộng với việc dùng nước tẩy trang phải kèm theo bông tẩy trang khiến da dễ bị kích ứng hơn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên dùng nước tẩy trang. Bởi ngay cả khi bạn dùng các loại dầu thực vật tự nhiên để tẩy trang thì vẫn có nguy cơ kích ứng da nếu bạn bị dị ứng với các thành phần có trong đó. 


Về sự tiện dụng


Khi sử dụng dầu tẩy trang không cần sử dụng bông tẩy trang, không tốn kém như dạng nước tẩy trang, bạn chỉ cần đổ ra một lượng dầu nhỏ cũng đủ thoa đều khắp khuôn mặt mà vẫn sạch được các lớp makeup cứng đầu như mascara, gel kẻ mắt,….
Nếu bạn dùng dầu tẩy trang đúng cách, bạn sẽ cảm nhận ngay làn da mềm mịn, sạch khỏe và không còn đọng lại các lớp makeup, bụi bẩn trên da, da thật sự thông thoáng.

 

 

Với những ưu và nhược điểm trên thì chắc bạn cũng đã có sự so sánh giữa dầu tẩy trang và nước tẩy trang rồi đúng không? Chúng ta có thể thấy rằng nước tẩy trang thì làm sạch dịu nhẹ và tiện lợi hơn, tuy nhiên nó sẽ không làm sạch da sâu và cho da mềm mại ít tổn thương da nhất được như dầu tẩy trang.
Coboté hy vọng với những chia sẻ vô cùng hữu ích trên có thể giúp các bạn có thể dễ dàng chọn cho bản thân những sản phẩm tẩy trang thật phù hợp. Chúc các bạn sẽ có làn da khỏe và đẹp như ý!

 

Nguyễn Thị Trà Duyên

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: