GỠ OAN CHO DẦU TẨY TRANG VÀ CÁCH DÙNG DẦU TẨY TRANG CHO DA KHỎE ĐẸP TỰ NHIÊN

0  Bình luận | 12/10/2022

Dầu tẩy trang đã tạo dựng danh tiếng trong giới làm đẹp, nếu bạn quan tâm đến chuyện chăm sóc da, ắt hẳn sẽ biết dầu tẩy trang là sản phẩm ưu việt thế nào, cũng chính vì thế mà dầu tẩy trang nhận được rất nhiều sự yêu thích. Dầu tẩy trang khác với các sản phẩm làm sạch khác, sản phẩm giúp phá vỡ tất cả các lớp trang điểm cứng đầu không thấm nước hay bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa trên da trong một bước mà không làm mất đi độ ẩm của da. Từ đó cho bạn một làn da thêm tươi sáng, mịn màng và sạch khỏe. Đây cũng là lý do tại sao dầu tẩy trang được khuyên dùng trong các chu trình làm sạch sâu mỗi tối.


Hiện nay vẫn có bạn sau khi dùng dầu tẩy trang lại bị nổi mụn. Tuy nhiên, bạn không nên “đánh đồng” tất cả các loại dầu tẩy trang mà phải xem xét lại sản phẩm đang sử dụng cũng như cách thực hiện quá trình này. Bài viết dưới đây của Coboté sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân đó.

 

 

#1 Dùng Dầu Tẩy Trang Có Gây Ra Mụn Không?

Câu trả lời là KHÔNG. Công dụng chính của dầu tẩy trang là lấy đi cặn bã trang điểm, bã nhờn giúp làm mềm nền da và lỗ chân lông được thông thoáng. Chính bởi khả năng làm sạch này mà các dạng sản phẩm make up không thấm nước (waterproof) mới được loại bỏ nhanh chóng. Các thành phần trong dầu tẩy trang hầu hết đều lành tính và không gây ra mụn. Nguyên nhân khiến sự xuất hiện của mụn là do cách sử dụng dầu tẩy trang của bạn đang có vấn đề.

 


#2 Vấn Đề Sinh Ra Mụn Do Dùng Dầu Tẩy Trang Sai Cách

Nguyên nhân dùng dầu tẩy trang bị lên mụn là do bạn thực hiện tẩy trang bằng dầu chưa đúng hoặc bạn nhũ hóa không kỹ, khiến cho lớp dầu thừa cùng bụi bẩn bị kẹt lại trong lỗ chân lông, cùng Coboté điểm lại những vấn đề cần lưu lý khi dùng dầu tẩy trang dưới đây:

Để tay và mặt ướt khi dùng dầu tẩy trang

Đây là một trong những nguyên nhân gây nên sai lầm kinh điển mà các chị em thường mắc phải khi dùng dầu tẩy trang. Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, vì đó là những nguyên tắc bất di bất dịch của sản phẩm đó và bạn phải tuân thủ theo. 


Việc dùng dầu tẩy trang cũng như thế, nó có một nguyên tắc là khuyên dùng trên da khô, vì trên da khô dầu mới dễ dàng cuốn trôi bụi bẩn và lớp makeup, còn nếu thoa dầu lên làn da đã được làm ướt thì dầu sẽ không thể giúp hòa tan bụi bẩn ra ngoài da. Nói một cách dễ hiểu là nước lúc này đã bao phủ toàn bộ bề mặt của da khiến cho dầu không thể len lỏi vào các lỗ chân lông để hòa tan bã nhờn và bụi bẩn. Và thế là bạn tẩy trang rồi mà vẫn như không. Vậy nên các bạn nên nhớ nguyên tắc đầu tiên quan trọng nhất khi dùng dầu là cả da mặt và tay đều phải khô ráo. Lấy lượng vừa đủ dầu và massage nhẹ nhàng.


Massage quá lâu hoặc quá nhanh 

Massage là một thao tác cần thiết khi tẩy trang hay rửa mặt. Bạn đừng cho rằng chỉ cần thoa dầu tẩy trang lên massage vài cái hoặc thật kỹ là có thể giúp bạn loại bỏ đi bụi bẩn. Massage là cách giúp cho dầu có thể len lỏi vào sâu các lỗ chân lông, đặc biệt là vùng chữ T giúp hòa tan lớp makeup và bã nhờn. 


 

Nếu bạn thực hiện thao tác massage quá nhanh thì dầu tẩy trang sẽ không thể nới lỏng hết các tàn dư nền dầu hay bụi bẩn và kết quả làn da của bạn chẳng thể nào được làm sạch trọn vẹn và chúng vẫn còn đọng lại trong lỗ chân lông, lâu ngày sẽ sinh mụn ẩn, mụn đầu đen.


Còn ngược lại có nhiều bạn lại nghĩ rằng massage càng lâu càng tốt có thể lên đến tận 10 đến 15 phút, da sẽ càng sạch, điều này là sai lầm vì khi massage quá lâu có thể khiến bụi bẩn sau khi được hoà tan sẽ lại thấm vào da càng làm cho lỗ chân lông bị bít tắc hơn. Đến lúc này dù bạn có nhũ hóa hay rửa nước nhiều lần thì các cặn bẩn sẽ bám chặt lỗ chân lông không ra. Dĩ nhiên khi dầu kết hợp cùng bụi bẩn còn tồn động trên da sẽ kéo theo sự xuất hiện của ‘mụn ẩn’.


Thời gian tốt nhất để massage mặt khi sử dụng dầu tẩy trang chỉ nên trong khoảng 3 – 4 phút (tính luôn bước nhũ hóa da). Hãy chuyển động thật nhẹ nhàng và đừng bỏ qua những khu vực như viền trán, rãnh mũi, vùng xương quai hàm… bởi đây cũng là những vùng da được makeup, thoa kem chống nắng nhưng rất hay bị lãng quên khi làm sạch.


Không nhũ hóa kỹ

Khi sử dụng dầu tẩy trang, nhũ hóa là bước vô cùng quan trọng. Sau khi dầu hòa tan mọi bụi bẩn nhờ vào việc massage trước đó thì lớp trang điểm hay dầu thừa bụi bẩn vẫn sẽ bám ở trên da. Do vậy, bạn không nên rửa liền với nước bởi nước không thể hoàn tan dầu. Muốn loại bỏ đi được lớp dầu thì nhũ hóa chính là bước trung gian giúp bạn làm điều đấy, nếu bước này không được thực hiện sẽ khiến lớp dầu không thể sạch triệt để làm các lỗ chân lông bị bít tắc và nổi mụn nhiều hơn.


Thao tác này đảm bảo các thành phần nhũ hóa trong dầu tẩy trang gặp nước sẽ được chuyển từ dạng dầu sang dạng sữa và nước dễ dàng rửa trôi với dạng sữa này cũng nhanh chóng cuốn đi lớp bụi bẩn và dầu thừa trên da một cách hiệu quả. Thời gian nhũ hóa này bạn chỉ mất khoảng 1 phút là có thể hoàn thành. Nhưng bạn cũng nên lưu ý lượng nước mà mình dùng, nếu nhiều nước quá sẽ trôi nhanh qua da khiến dầu không kịp nhũ hoá, quá trình làm sạch sẽ hoàn toàn không hiệu quả. Tốt nhất bạn nên dùng từng lượng nhỏ nước massage nhũ hóa dần, cho tới khi đã nhũ hóa hết dầu trên da. Sau đó mới rửa lại với nhiều nước để cuốn trôi lớp bụi bẩn, bã nhờn trên mặt.


Quên làm sạch lại bằng sữa rửa mặt

Có thể nhiều bạn nghĩ chỉ cần dùng dầu tẩy trang thoa lên da rồi rửa lại là xong. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng nhất của nhiều người chính là “bỏ quên” sữa rửa mặt sau khi tẩy trang vì cho rằng nó không cần thiết. 

Dù khả năng làm sạch của dầu tẩy trang có hoàn hảo đến đâu thì bạn cũng cần rửa mặt lại với sữa rửa mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông hoặc loại bỏ dầu tẩy trang còn sót lại trên da. Sử dụng dầu tẩy trang kết hợp với sữa rửa mặt kết hợp chính là quy trình làm sạch da hiệu quả nhất mà bạn nên duy trì mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH tốt nhất cho da tránh dùng sản phẩm chứa chất tẩy rửa quá mạnh khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da bị tổn thương, dẫn đến tình trạng đổ dầu bóng nhẫy và nổi mụn.

 


 

Bí quyết để có được một làn da đẹp chính là việc chọn đúng cách làm sạch da. Trong giới làm đẹp hiện nay, dầu tẩy trang đang được xem là cách tốt nhất để làm sạch da hiệu quả, cuốn trôi đi cả lớp makeup cứng đầu. Coboté tin rằng sau bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về dầu tẩy trang và xóa tan đi định kiến dùng dầu tẩy trang lên mụn.

 

Nguyễn Thị Trà Duyên

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: